Giá dầu Mỹ ghi nhận mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ năm 1991
01:23 SA @ Thứ Hai - 23 Tháng Ba, 2020

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần, qua đó khép lại tuần vừa qua với mức giảm theo tuần mạnh nhất kể từ năm 1991.

Kết quả hình ảnh cho dầu giá

Nguyên nhân cho sự sụt giảm mạnh của giá dầu là do cuộc chiến về giá giữa Saudi Arabia và Nga đã gây ra tình trạng dư cung, trong khi các kế hoạch kích thích kinh tế của chính phủ và ngân hàng trung ương các nước không thể lấn át những đồn đoán về sự sụt giảm mạnh về nhu cầu do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Khép lại phiên giao dịch ngày 20/3, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Năm giảm 3,28 USD, hay 12,7%, xuống 22,63 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ giảm 1,49 USD, hay 5,2%, xuống 26,98 USD/thùng.

Tính chung cả tuần, giá dầu WTI giảm 29,3%, mức giảm phần trăm theo tuần lớn nhất kể từ năm 1991, theo số liệu của Dow Jones Market Data. Trong khi đó, giá dầu Brent ghi nhận mức giảm 20,3% trong tuần qua.

Trước đó một ngày, giá dầu WTI đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ, một phần nhờ những bình luận của Chính quyền Tổng thống Donald Trump cho biết, Washington đang xem xét can thiệp vào cuộc chiến giá dầu giữa Saudi Arabia và Nga. Tuy nhiên, Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của The Price Futures Group, nhận định khó có thể đạt được một thỏa thuận đình chiến giữa các “đại gia” dầu mỏ này.

Trong khi đó, tờ The Wall Street Journal mới đây đưa tin các nhà quản lý ở Texas, bang sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ, đang xem xét cắt giảm sản lượng dầu. Theo các nguồn tin trong bài báo, nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành dầu mỏ đã tìm đếm Ủy ban Đường sắt Texas để yêu cầu giải cứu sau khi giá dầu giảm mạnh.

Số liệu hàng tuần từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết, số giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ đã giảm 19 giàn xuống còn 664 giàn trong tuần này. Điều đó cho thấy hoạt động sản xuất dầu sẽ chậm lại trong thời gian tới./.

Nguồn: