Giá dầu thế giới tăng nhẹ
02:00 SA @ Thứ Tư - 24 Tháng Bảy, 2019

Giá dầu thế giới tiếp tục tăng trong ngày 23/7 khi các thị trường theo dõi sát sao diễn biến mới nhất về tình trạng xung đột giữa Mỹ và Iran, làm dấy lên quan ngại về nguồn cung dầu thế giới.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2019 tại thị trường New York (Mỹ) đã tăng 0,55 USD lên 56,77 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giao tháng 9/2019 tại thị trường London (Vương quốc Anh) tăng 0,57 USD lên 63,83 USD/thùng.


Giá dầu thế giới tăng nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ đã leo thang từ tháng 5/2018 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và tái áp đặt các lệnh trừng phạt quốc gia Trung Đông này. Ngày 23/7, người đứng đầu Hải quân Iran,Thiếu tướng Hossein Khanzadi, cho biết Iran quan sát tất cả các tàu của Mỹ ở vùng Vịnh và lưu trữ các hình ảnh ghi lại hoạt động hằng ngày của các tàu này. Ông Khanzadi cũng cho biết Iran có những hình ảnh hoàn chỉnh và một kho lưu trữ lớn ghi lại những chuyển động hàng ngày và trong từng khoảnh khắc của lực lượng liên minh và Mỹ. Những hình ảnh này do các thiết bị bay không người lái của Iran thu thập.

Cùng ngày, Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM), Tướng Kenneth McKenzie cho biết tàu chiến Mỹ có thể đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Iran tại Vùng Vịnh hồi tuần trước. Người phát ngôn của CENTCOM, Trung tá Earl Brown, sau đó cho biết USS Boxer đã thực hiện một "hành động mang tính phòng thủ" sau "những tương tác mang tính gây hấn" của hai máy bay không người lái của Iran ở vùng biển quốc tế.

Trong khi đó, giá dầu có thể nhận thêm sự hỗ trợ nếu dự báo về lượng dầu dự trữ hàng tuần của Mỹ sụt giảm là chính xác. Theo dự kiến, Mỹ sẽ công bố số liệu chính thức về lượng dầu dự trữ của nước này trong tuần kết thúc vào 19/7 vào ngày 24/7 (giờ địa phương). Trước đó, trong tuần kết thúc vào ngày 12/7, lượng dầu dự trữ của Mỹ là 455,9 triệu thùng, cao hơn xấp xỉ 45 triệu thùng so với cùng kỳ năm 2018./.

Nguồn: