Giá dầu thế giới tiếp tục giảm
02:00 SA @ Thứ Tư - 18 Tháng Ba, 2020

Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên 17/3, khi lo ngại sự lây lan dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ làm giảm sút nhu cầu hơn nữa đã gây sức ép lên thị trường.

Chú thích ảnh

Đổ xăng cho phương tiện ở Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Giá dầu West Texas Intermediate giao tháng Tư giảm 1,75 USD, hay 6,1%, xuống chốt phiên ở mức 26,95 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York, trong khi giá dầu Brent giao tháng Năm giảm 1,32 USD, hay 4,39%, xuống 28,73 USD/thùng tại Sàn London ICE Futures.

Cà nhà giao dịch lo ngại về rủi ro lớn đối với nhu cầu dầu mỏ do tác động của dịch COVID-19.

Trong khi đó, vẫn có dấu hiệu về một cuộc chiến giá cả trên thị trường dầu mỏ, khi Saudi Arabia và Nga, hai nước sản xuất dầu lớn, không nỗ lực để giải quyết những bất đồng.

Nhà phân tích về năng lượng Carsten Fritsch của Commerzbank Research cho rằng, trong khi nhu cầu đang giảm do những hạn chế ngày càng được thắt chặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, hành động của Saudi Arabia và Nga có thể được cho là "hành động tự hủy diệt".

Việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, dẫn đầu là Nga, không đạt thỏa thuận cắt giảm sản lượng hơn nữa vào đầu tháng này đã gây lo ngại về nguy cơ của một cuộc chiến giá cả.

Saudi Arabia, nước thành viên chủ chốt của OPEC, và Nga đã thông báo sẽ tăng mạnh sản lượng.

Nguồn: