Gia hạn thời hạn lưu giữ xăng dầu cung ứng cho hàng không và tàu biển
09:10 SA @ Thứ Tư - 26 Tháng Tám, 2020

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản thông báo tới cục hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo của Chính phủ liên quan đến việc gia hạn thời hạn lưu giữ xăng dầu cung ứng hàng không và tàu biển kinh doanh tạm nhập tái xuất.

gia han thoi han luu giu xang dau cung ung cho hang khong va tau bien
Ảnh minh họa.

Theo thông báo, Chính phủ thống nhất kiến nghị của Bộ Công Thương cho phép gia hạn thời hạn lưu giữ tại Việt Nam tới hết tháng 12/2020 cho các lô hàng xăng dầu đã tạm nhập để cung ứng cho hàng không hoặc tàu biển nhưng chưa thể thực hiện tái xuất theo quy định tại Nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018.

Nội dung này được nêu tại điểm 16 Nghị quyết 105/NQ-CP ngày 14/7/2020 phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương và phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2020.

Trước đó một số doanh nghiệp cung cấp nhiên liệu đã phản ánh những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, hầu như các chuyến bay quốc tế tại Việt Nam đã dừng hoạt động, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Biện pháp tháo gỡ khó khăn của cơ quan quản lý nêu trên sẽ góp phần giảm áp lực cho doanh nghiệp trong bối cảnh diễn biến dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp.

Nguồn: