Petrolimex Sài Gòn hội nghị giao nhận xăng dầu đường thủy năm 2019
B. Quản trị Chất lượng - Petrolimex Sài Gòn
02:10 SA @ Thứ Ba - 26 Tháng Ba, 2019

Sáng ngày 21.3.2019, Petrolimex Sài Gòn đã tổ chức thành công hội nghị Giao nhận xăng dầu đường thủy năm 2019 tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè. Chủ tịch Công ty Nguyễn Văn Cảnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị Giao nhận xăng dầu đường thủy năm 2019

Dự và chỉ đạo, có Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Trần Ngọc Năm và lãnh đạo một số ban/phòng Tập đoàn. Về phía Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) có Chủ tịch Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Trịnh Bá Bộ, Ban giám đốc, lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ Công ty; cùng Lãnh đạo chủ chốt của Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè (TKNB), Xí nghiệp Bán lẻ Xăng dầu.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, có Ông Nguyễn Thành Hiển - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa miền Nam và Ông Mai Văn Sủng - Phó giám đốc Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3).

Tham dự, có đại diện các đơn vị đầu mối nhập khẩu xăng dầu: Xuyên Việt Oil, Long Hưng, STS, Nam Phúc, Thiên Minh Đức, Dương Đông Sài Gòn, Nam Sông Hậu, Bách Khoa Việt; các đơn vị vận tải xăng dầu: PG Tanker, VIPCO, VITACO, PJTACO, PTS Sài Gòn; Petrolimex Aviation và các công ty giám định xăng dầu.

Năm 2018, tổng sản lượng qua kho của Petrolimex Sài Gòn đạt 5,8 triệu tấn-m3, bằng 107% cùng kỳ; thời gian lưu tàu giảm 15% so với 2017. Đặc biệt, trong 2 tháng đầu năm 2019, thời gian lưu tàu giảm còn 6 giờ 54 phút/tàu, tốc độ nhập hàng đạt 729 tấn-m3/giờ. Để đạt kết quả trên, Petrolimex Sài Gòn đã điều độ hàng hóa linh hoạt song song với cải tiến các quy trình, thủ tục; khai thác số liệu từ thiết bị đo tự động (ATG); đồng thời phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các bên liên quan tham gia công tác giao nhận.

Tại Hội nghị, đại diện Petrolimex Sài Gòn đã báo cáo khái quát công tác giao nhận xăng dầu phương tiện đường thủy năm 2018 và 02 tháng đầu năm 2019. Các đơn vị đầu mối nhập khẩu ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu trong công tác giao nhận đường thủy năm 2018, với việc áp dụng hiệu quả công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã mang lại những cải tiến thiết thực.

Các bên đã nêu những khó khăn, vướng mắc tồn tại trong suốt quá trình giao nhận tại Tổng kho, cùng nhau thống nhất triển khai một số giải pháp để cải tiến - khắc phục những hạn chế, hướng đến mục tiêu giảm thời gian lưu tàu tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè trong thời gian tới.

Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trịnh Bá Bộ điều hành hội nghị

Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm bày tỏ vui mừng trước sự đổi mới - phát triển của công tác giao nhận tại Tổng kho trong thời gian qua và đánh giá cao chất lượng hội nghị. Đồng thời, yêu cầu Petrolimex Sài Gòn tiếp tục rà soát, quy hoạch sức chứa và điều độ hàng hóa linh hoạt trong bối cảnh kinh doanh ngày càng đa dạng hóa các mặt hàng. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp - công nghệ tự động hóa để không ngừng gia tăng năng lực xuất nhập tại Tổng kho; tăng cường trao đổi thông tin giữa khách hàng, đối tác và các bên liên quan để kịp thời xử lý các vướng mắc trong quá trình giao nhận hàng hóa.

Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm phát biểu chỉ đạo hội nghị

Thay mặt Ban lãnh đạo và CBCNV-NLĐ Petrolimex Sài Gòn, Chủ tịch Công ty Nguyễn Văn Cảnh bày tỏ tình cảm sâu sắc và trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sâu sát của Ban lãnh đạo, sự hỗ trợ của các ban phòng nghiệp vụ Tập đoàn; sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các đơn vị tham gia giao nhận trong suốt thời gian qua; ghi nhận và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đóng góp tại hội nghị.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Nguyễn Văn Cảnh cam kết sẽ tiếp tục cải tiến các qui trình thủ tục, áp dụng tự động hóa - hiện đại hóa để tối ưu hoạt động của kho cảng xăng dầu nhằm mang lại những tiện ích tốt nhất cho khách hàng và các bên tham gia công tác giao nhận. Qua đó, khẳng định đẳng cấp hiện đại - minh bạch - chuyên nghiệp trong giao dịch thương mại với khách hàng.

Chủ tịch Petrolimex Sài Gòn Nguyễn Văn Cảnh phát biểu cảm ơn và kết luận hội nghị

Thông qua hội nghị, Công ty và các đơn vị tham dự cùng thống nhất sẽ tăng cường phối hợp thông tin, nhất quán sử dụng số liệu đo bồn tự động ATG trong hoạch toán hàng hóa, tối ưu hóa nhập xuất hàng hóa, chuẩn hóa việc lấy mẫu lưu mẫu, giám định hàng hóa, sử dụng kết quả thử nghiệm của Phòng Hóa nghiệm trung tâm làm căn cứ hợp chuẩn sản phẩm.

Trưởng phòng Kỹ thuật Xăng dầu Petrolimex Sài Gòn Đinh Tấn Lợi báo cáo công tác giao nhận xăng dầu đường thủy năm 2018 và 2 tháng đầu năm 2019

Trong những năm qua, với mục tiêu hướng tới sự hợp tác cùng phát triển bền vững, Hội nghị lần này là dịp để Petrolimex Sài Gòn cùng khách hàng nhìn nhận, đánh giá, ghi nhận những kết quả đã nỗ lực đạt được trong năm 2018; đồng thời cùng trao đổi, chia sẻ và thống nhất những mục tiêu, chính sách dịch vụ của Petrolimex Sài Gòn trong năm 2019, qua đó để tạo dựng mối quan hệ hợp tác hiệu quả và bền vững giữa Công ty và các đối tác.

Một số hình ảnh hội nghị:

Trưởng phòng Công nghệ Thông tin Sử Tri Thức giới thiệu phần mềm Quản lý đơn hàng trực tuyến (SMO)

Các đơn vị tham dự trao đổi ý kiến tại hội nghị

Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm có buổi làm việc với các thương nhân đầu mối nhập khẩu xăng dầu nhằm giới thiệu hiện trạng, cơ sở vật chất, giải pháp đang áp dụng trong thời gian vừa qua tại TKNB.

Nguồn: