Giá dầu Brent chạm mức cao nhất từ đầu tháng 3/2020
02:05 SA @ Thứ Tư - 05 Tháng Tám, 2020

Sự chuyển động của giá dầu diễn ra trước thời điểm Viện Xăng dầu Mỹ công bố báo cáo, mà theo dự đoán lượng dầu dự trữ tại các kho của Mỹ đã giảm xuống trong tuần trước.

Giá dầu Brent Biển Bắc khép phiên ngày 4/8 ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 3/2020 nhờ hy vọng rằng Mỹ sắp đạt được tiến triển trong đàm phán về gói kích thích kinh tế mới cũng như hạn chế được sự lây lan của dịch COVID-19.

Giá dầu Brent chạm mức cao nhất từ đầu tháng 3/2020. Ảnh minh họa: TTXVN

Khép phiên này, giá dầu Brent đã tăng 28 xu Mỹ (0,6%) lên 44,43 USD/thùng, mức đóng phiên cao nhất kể từ ngày 6/3. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ WTI tăng 69 xu Mỹ (1,7%) lên 41,7 USD/thùng, mức đóng phiên cao nhất kể từ ngày 21/7.

Đầu phiên này, cả hai loại dầu Brent và WTI đều giao dịch ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 3/2020. Sự chuyển động của giá dầu diễn ra trước thời điểm Viện Xăng dầu Mỹ (API) công bố báo cáo vào cuối ngày 4/8 (theo giờ Mỹ), mà theo dự đoán lượng dầu dự trữ tại các kho của Mỹ đã giảm xuống trong tuần trước.

Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường thuộc OANDA tại New York, cho hay dầu lên giá nhờ hy vọng về chương trình kích thích kinh tế và sau một loạt số liệu khác cho thấy sự phục hồi của hoạt động chế tạo vẫn tiếp diễn trong tháng Sáu, viện dẫn số liệu chế tạo tốt hơn mong đợi tại châu Á, châu Âu và Mỹ.

Các cuộc đàm phán giữa các nghị sỹ đảng Cộng hoà và Dân chủ về gói kích thích kinh tế mới đã bắt đầu đi đúng hướng, dù cho hai bên vẫn còn sự khác biệt.

Tuy nhiên, mặc dù giá dầu tăng lên trong phiên ngày 4/8 song các nhà giao dịch vẫn đang chịu áp lực do lo ngại về một đợt lây nhiễm mới COVID-19 trên thế giới sẽ làm ảnh hưởng đến sự phục hồi nhu cầu ngay khi các nhà sản xuất dầu lớn tăng sản lượng.

Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu (OPEC) và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, đang tăng sản lượng thêm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày trong tháng này. Các nhà sản xuất dầu của Mỹ cũng có kế hoạch khởi động lại các cơ sở sản xuất bị đóng cửa./.

Nguồn: