Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống
01:52 SA @ Thứ Ba - 24 Tháng Bảy, 2018

Phiên 23/7, giá dầu giảm do thị trường chuyển sự chú ý từ căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran, yếu tố trước đó trong phiên đã đẩy giá dầu lên cao, sang những lo ngại về tình trạng dư thừa nguồn cung.

Giá dầu thế giới đảo chiều đi xuống. Ảnh: reuters

Cụ thể, tại thị trường New York, khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 73,06 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 37 xu Mỹ xuống còn 67,89 USD/thùng, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất trong phiên là 69,31 USD/thùng.

Thị trường “vàng đen” đảo ngược đà tăng trong phiên này khi sự chú ý của giới đầu tư chuyển hướng sang nguy cơ dư thừa nguồn cung. Chuyên gia phân tích Phil Flynncủa Công ty Price Futures Group ở Chicago cho biết Saudi Arabia và các nước sản xuất dầu lớn khác đang gia tăng sản xuất để bù đắp cho sự sụt giảm sản lượng ở Iran khi thời hạn tháng 11 đang đến gần. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra thời hạn 4/11 để các nước giảm dần và tiến đến ngừng nhập khẩu dầu từ Iran.

Thị trường dầu cũng bị ảnh hưởng bởi những quan ngại về những tác động của tình hình căng thẳng thương mại gia tăng giữa Mỹ và các đối tác thương mại đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu năng lượng.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Donald Trump đã đe dọa sẽ đánh thuế toàn bộ 500 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trừ khi Bắc Kinh đồng ý có những thay đổi lớn trong các chính sách chuyển giao công nghệ, trợ cấp cho các ngành nghề và thành lập liên doanh.

Tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu vốn có quan hệ mật thiết vì các nền kinh tế phát triển sẽ thúc đẩy tiêu thụ dầu cho hoạt động thương mại, đi lại cũng như ô tô.

Nguồn: