Giá dầu thế giới tăng nhẹ
02:30 SA @ Thứ Ba - 12 Tháng Mười Hai, 2017

Giá dầu thế giới tăng trở lại sau khi sụt giảm vào đầu phiên giao dịch ngày 11/12 khi một tuyến đường ống dẫn dầu ở khu vực Biển Bắc ngừng hoạt động để sửa chữa.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao kỳ hạn tăng 1,29 USD (khoảng 2%) so với phiên giao dịch trước đó lên 64,69 USD/thùng. Trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2018 tăng 63 xu Mỹ hay 1% lên 57,99 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng nhẹ. Ảnh minh họa: Forbes

Hai loại dầu trên có mức chênh lệch về giá lớn nhất kể từ cuối tháng 10/2016 trong bối cảnh giá dầu Brent đi lên mạnh sau khi việc tuyến đường ống dẫn dầu từ mỏ dầu lớn hàng đầu khu vực Biển Bắc ngừng hoạt động đã tác động tới giá dầu Brent. Tuyến đường ống trên, có thể vận chuyển 450.000 thùng/ngày từ mỏ dầu Forties tới nhà máy sơ chế Kinneil tại Scotland, đã hoạt động cầm chừng trong khoảng bốn ngày trước khi đóng cửa.

Theo nhà phân tích năng lượng kỳ cựu Abhishek Kumar của Interfax Energy's Global Gas Analytics tại London (Vương quốc Anh), “mối lo về nguồn cung dầu không chỉ đến từ việc tuyến đường ống trên chiếm một tỷ trọng đáng kể trong sản lượng dầu thô của khu vực Biển Bắc mà còn vì sẽ cần tới vài tuần để xử lý vấn đề này”.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio mới xác nhận vụ nổ xảy ra sáng 11/12 (giờ địa phương) tại trạm xe điện ngầm gần Quảng trường Thời đại thuộc khu vực Manhattan, thành phố New York (Mỹ), là một âm mưu tấn công khủng bố. Lực lượng chức năng Mỹ xác nhận có bốn người bị thương song không đe dọa đến tính mạng.

Nguồn: