Hà Lan cấm bán xe chạy xăng và dầu diesel từ năm 2030
02:28 SA @ Thứ Ba - 17 Tháng Mười, 2017

Chính phủ Hà Lan đã đưa ra kế hoạch cấm bán các xe chạy xăng và diesel mới từ năm 2030 nhằm giảm phát thải khí CO2 ở quốc gia này.

Vừa qua chính phủ Hà Lan đã đưa ra một bản kế hoạch lộ trình sẽ cấm bán những mẫu xe sử dụng động cơ xăng và dầu diesel vào năm 2030 nhằm giảm lượng khí thải CO2 tại quốc gia này.

Theo bản kế hoạch đến năm 2030, các nhà chức trách cầm quyền muốn giảm 49% lượng khí thải C02 so với mức năm 1990 và tin rằng một lệnh cấm đối với ô tô động cơ đốt trong là một cách quan trọng để đạt được mục tiêu này.

Xe++ - Hà Lan cấm bán xe chạy xăng và dầu diesel từ năm 2030
Hà Lan cấm bán xe chạy xăng và dầu diesel từ năm 2030 nhằm giảm tối đa lượng khí thải gây biến đổi khí hậu.

Hà Lan không phải là quốc gia duy nhất tuyên bố về việc cấm bán xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel nhằm giảm tối đa lượng khí thải gây biến đổi khí hậu.

Trên thực tế, Pháp và Anh hiện cũng đang thực hiện kế hoạch cấm bán xe chạy xăng và dầu diesel vào năm 2040. Tại châu Á, Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới, mới đây cũng tuyên bố đang xây dựng kế hoạch cấm sản xuất và bán các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, hiện đã có ít nhất 8 quốc gia đề ra mục tiêu chính thức cho doanh số bán xe điện, đó là: Áo, Đan Mạch, Ireland, Nhật Bản, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc và Tây Ban Nha.

Thậm chí Ấn Độ, quốc gia đông dân và yếu kém về cơ sở hạ tầng cũng đặt mục tiêu 2030 để cấm hoàn toàn loại phương tiện gây ô nhiễm môi trường này.

Nguồn: