PV OIL tổ chức Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và Hội nghị Người lao động 2013
01:41 SA @ Thứ Tư - 26 Tháng Mười Hai, 2012
Chiều 20/12, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV OIL) đã tổ chức thành công Lễ tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012, Hội nghị người lao động 2013 và triển khai kế hoạch năm 2013. Đến tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, Đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng Ủy Tập đoàn, Đồng chí Nguyễn Sinh Khang - Phó tổng giám đốc Tập đoàn, Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn và Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tập đoàn.


Đ/c Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn tham dự
và phát biểu tại hội nghị

Về phía ban lãnh đạo PV OIL: Đồng chí Lê Như Linh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Tổng giám đốc, các Đồng chí trong BCH Đảng ủy, HĐTV, Ban TGĐ, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Tổng Công ty cùng toàn thể 150 đại biểu đại diện cho cán bộ và người lao động của Tổng Công ty và 20 Cửa hàng Trưởng tiêu biểu năm 2012 của Tổng Công ty về dự Hội nghị.

Báo cáo tổng kết SXKD năm 2012, phương hướng nhiệm vụ 2013, Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Tổng giám đốc phát biểu:  Năm 2012, trong bối khó khăn chung của nền kinh tế, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV, Tổng công ty đã hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2012, bao gồm: xuất khẩu dầu thô, cung cấp dầu thô cho NMLD Dung Quất, kinh doanh dầu quốc tế, sản xuất và kinh doanh xăng dầu. Việc PV OIL hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra đã góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch năm 2012 của Tập đoàn. Cụ thể các chỉ tiêu đạt được như sau:

-    Tổng doanh thu đạt 82.525 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch, tăng 9% so với thực hiện năm 2011, chiếm 11% doanh thu toàn Tập đoàn.

-    Lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng công ty đạt 469 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch, tăng 45% so với thực hiện năm 2011.

-    Nộp NSNN: đạt 5.629 tỷ đồng, bằng 153% kế hoạch năm 2012.

-    Trong năm 2013 Tổng công ty Dầu Việt Nam tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí, sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV, PVOIL sẽ phát huy tối đa các lợi thế, thành tựu và bài học kinh nghiệm đã đạt được, đồng thời hạn chế tối thiểu và khắc phục các tồn tại, yếu kém để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch năm 2013, tập trung đẩy mạnh triển khai dự án “Một PV OIL –Một đội ngũ, một tầm nhìn” với các giải pháp đồng bộ để tiếp tục đổi mới PV OIL một cách toàn diện; bao gồm 5 dự án thành phần: Quản trị chiến lược; Truyền thông nội bộ; Xây dựng Hệ thống ISO tích hợp; Nâng cấp, hoàn thiện hệ thống ERP; Xây dựng văn hóa PV OIL.



Đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Tổng giám đốc phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị Đồng chí Lê Hòa Bình, Chủ tịch Công đoàn - Tổng Công ty Dầu Việt Nam đã báo cáo kết quả tình hình thực hiện chế độ chính sách và thỏa ước lao động tập thể tại Tổng công ty trong bối cảnh năm 2012 là một năm nền kinh tế có nhiều khó khăn nhưng Lãnh đạo Tổng Công ty và các đơn vị đã cố gắng để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống nhằm đảm bảo và tạo việc làm ổn định, thường xuyên cho người lao động. Số lao động toàn Tổng công ty đến nay là 4420 người. Riêng số lao động tại Công ty mẹ và các đơn vị trực thuộc là 793 người. Việc bố trí, sắp xếp công việc phù hợp với trình độ, chuyên môn theo đúng nội dung hợp đồng lao động được ký kết giữa người sử dụng lao động và người lao động. Vai trò của tổ chức Công đoàn các đơn vị trong Tổng Công ty đã từng bước được khẳng định, Công đoàn thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong việc phối hợp vói chính quyền đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.


Đ/c Lê Hòa Bình, Chủ tịch Công đoàn - Tổng Công ty Dầu Việt Nam đọc báo cáo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã biểu dương và đánh giá cao những thành quả mà tập thể người lao động PV OIL đã nỗ lực đạt được trong năm 2012, đóng góp quan trọng vào thành công chung trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2012 của Tập đoàn.

Để ghi nhận những phấn đấu, nỗ lực trong năm 2012 Hội nghị đã tổ chức trao tặng khen thưởng các danh hiệu cao quý cấp Nhà nước, Bộ Công thương và Tập đoàn cho các tập thể và cá nhân của Tổng công ty Dầu Việt Nam.











Lễ trao tặng và khen thưởng các danh hiệu cao quý cấp Nhà nước, Bộ Công thương và Tập đoàn
cho các tập thể và cá nhân của Tổng công ty Dầu Việt Nam.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và toàn thể CBCNV Tổng công ty Dầu Việt Nam cùng đồng tâm thực hiện năm 2013 với khẩu hiệu: Chung sức, chung lòng, phát huy truyền thống đoàn kết, lao động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm của người lao động ngành dầu khí Việt Nam.

PV OIL