BSR tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022
01:28 SA @ Thứ Tư - 29 Tháng Mười Hai, 2021

Ngày 27/12/2021, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022.

Tham dự Hội nghị có, đồng chí Đặng Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Bùi Minh Tiến - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Xuân Huyên - Ủy viên BTV Đảng uỷ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía Công ty BSR, có đồng chí Nguyễn Văn Hội - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty; đồng chí Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc Công ty. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, sở ban ngành của tỉnh Quảng Ngãi, các ban chuyên môn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam; các ban chuyên môn BSR cùng 148 đại biểu đại diện cho hơn 1.500 CBCNV BSR.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu chúc mừng những thành công của BSR

Báo cáo công tác tổng kết Đảng năm 2021, Đồng chí Khương Lê Thành - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT Công ty nhấn mạnh: Với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng, Đảng ủy BSR đã lãnh đạo, chỉ đạo Ban điều hành Công ty đạt được nhiều thắng lợi trên mọi mặt công tác. Xây dựng các chương trình, nhiệm vụ chi tiết phù hợp với thực tế hoạt động SXKD; Đề ra các gói giải pháp quản trị biến động, các kịch bản ứng phó ở mức cao nhất để vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa đảm bảo duy trì Nhà máy vận hành liên tục, ổn định ở công suất tối ưu; Đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong quản lý điều hành nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đối với hoạt động SXKD của Công ty,... Theo đó, ước kết quả thực hiện các chỉ tiêu tài chính năm 2021 như doanh thu, lợi nhuận và nộp NSNN đều vượt xa kế hoạch được Tập đoàn phê duyệt và Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Năm 2021, BSR tiếp tục xây dựng mô hình Công ty chuyên nghiệp, hiện đại, trong đó, đặc biệt chú ý đến năng lực hoạch định chiến lược và quản trị biến đổi; Triển khai Đề án văn hóa BSR trên cơ sở xây dựng văn hóa nền tảng thông qua triển khai Chương trình “7 thói quen hiệu quả” và gắn với Phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhằm tạo nên nét văn hóa đẹp của Người lao động BSR.

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đã nêu lên những con số “biết nói” như: Sản lượng sản xuất đạt 6,5 triệu tấn; doanh thu đạt 100.694 tỷ đồng, nộp NSNN 10.933 tỷ đồng và lợi nhuận vượt xa kế hoạch được giao.

Năm qua, tập thể lãnh đạo và người lao động BSR đã “chung lưng đấu cật” thực hiện nghiêm túc phương án “3 tại chỗ” khi dịch bệnh bùng phát; duy trì NMLD Dung Quất sản xuất an toàn, ổn định. Bên cạnh các giải pháp về dầu thô, kinh doanh sản phẩm và công tác tài chính, BSR đã nghiên cứu xử lý các vấn đề kỹ thuật phức tạp, giảm công suất xuống còn 70% trong tháng 8/2021 để đảm bảo vận hành liên tục, tránh tank-top sản phẩm và tránh nguy cơ phải dừng Nhà máy.

Trong công tác ngiên cứu khoa học, BSR đã tham gia tích cực chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động với tổng số 158 sáng kiến đã đăng ký tham gia, đứng đầu các đơn vị trong Tập đoàn. Đặc biệt, cụm công trình: “Các giải pháp ứng dụng khoa học công nghệ tối ưu hóa quá trình sản xuất của NMLD Dung Quất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và năng lực cạnh tranh của BSR” đã được xem xét để công nhận giải thưởng KHCN cấp Nhà nước trong năm 2021.

Để đạt các thành công trên, BSR đã áp dụng linh hoạt các nhóm giải pháp như Quản trị; An toàn và phòng chống dịch Covid; Vận hành và Bảo dưỡng sửa chữa; Kinh doanh và Thị trường; Tài chính; Cơ chế chính sách,…

Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng biểu dương những thành tựu của BSR trong năm 2021 và giao nhiều nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhận định: Sự phát triển của BSR gắn liền với sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi. Năm 2021, BSR đóng góp 46% ngân sách cho tỉnh Quảng Ngãi. “Năm nay, nếu so sánh với phạm vi cả nước và các tỉnh lân cận thì Quảng Ngãi là một điểm sáng trong việc phát triển kinh tế, an sinh xã hội và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ngãi tăng trưởng nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào BSR. Vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn đồng hành cùng BSR và có trách nhiệm với nhiệm vụ đó. Điều đó sẽ được quán triệt mạnh mẽ trong các cấp thuộc hệ thống chính trị của tỉnh” - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Ngoài những đóng góp về kinh tế, BSR cũng thành công trong việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. BSR đã tự chống dịch trong nội bộ và đóng góp kinh tế, tinh thần cho công cuộc phòng chống dịch của địa phương. Ngoài ra, BSR cũng thực hiện các chương trình an sinh xã hội rất tốt, hỗ trợ tỉnh trong việc thực hiện chính sách cho người nghèo, xây dựng cơ sở vật chất cho ngành giáo dục.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để các doanh nghiệp lớn, trong đó BSR và ngành thép sẽ là động lực tăng trưởng mới cho tỉnh trong nhiệm kỳ 5 năm tới. Những khó khăn, vướng mắc của BSR; tỉnh Quảng Ngãi sẽ cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gửi tiếng nói và những kiến nghị lên các bộ/ngành, Chính phủ để giải quyết với mục tiêu “Sự phát triển bền vững của BSR chính là sự phát triển bền vững của tỉnh Quảng Ngãi”.

Ban lãnh đạo BSR thực hiện nghi thức giao ước thi đua năm 2022

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng rất vui mừng trước những kết quả sản xuất kinh doanh của BSR trong năm 2021. BSR đóng vai trò rất quan trọng trong cơ cấu, hoạt động, hiệu quả của Tập đoàn. Về mặt doanh thu, BSR chiếm khoảng 16% trong cơ cấu tổng doanh thu của Tập đoàn; nộp ngân sách Nhà nước năm nay, BSR cũng chiếm khoảng gần 10%. Về mặt quản trị, Tập đoàn là cổ đông lớn tại BSR nên sẽ hết sức tạo điều kiện để BSR hoạt động hiệu quả, đem lại nhiều nguồn thu hơn cho đất nước.

Trong năm 2021, tập thể người lao động BSR đã làm được rất nhiều việc, mang lại hiệu quả cao. Nhưng khi nhìn nhận những thành quả cũng cần chú ý đến những vấn đề chưa làm được. BSR đang quản trị một khối tài sản lớn như hiện nay vừa là cơ hội, vừa là rủi ro, trách nhiệm nặng nề. Để quản trị tốt, Tổng Giám đốc Tập đoàn đề nghị BSR cần nhận diện, đánh giá và nắm bắt các xu hướng; đặc biệt chú ý đến việc chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số; cần có những giải pháp mở rộng thị trường, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên bình độ khu vực. Đồng thời, cũng cần có những cơ chế nhằm tăng thu nhập cho người lao động dựa trên tài năng, đóng góp nhằm khích lệ, động viên người lao động, kích thích lao động sáng tạo.

Trong năm 2022, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng chỉ đạo BSR tập trung vào các nhiệm vụ sau: Cập nhật và xác định lại chiến lược phát triển; Nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp; Công tác kinh doanh thị trường; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển; Đào tạo, xây dựng đội ngũ chuyên gia, người quản lý thích ứng trong bối cảnh mới; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Nhân dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao các quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Các đồng chí lãnh đạo chúc mừng “Sổ tay văn hoá” BSR ra mắt và đưa vào áp dụng

Tại hội nghị, Ban lãnh đạo BSR đã thực hiện nghi thức giao ước thi đua năm 2022 thông qua mô hình Cây Năng lượng - Lá phổi xanh cho sự phát triển vượt bậc của Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn. Đây là biểu tượng cho sự cam kết, quyết tâm của tập thể người lao động BSR trong việc tạo lá phổi xanh trên mãnh đất Quảng Ngãi thân yêu bằng dự án trồng 1 triệu cây xanh của BSR giai đoạn 2021 - 2025 (Dự án nằm trong đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ), các chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và an sinh xã hội.

Và “Sổ tay văn hoá” BSR cũng được ra mắt và đưa vào áp dụng. Sổ tay văn hóa - là hành trang không thể thiếu đối với mỗi người lao động. Với mục tiêu lấy văn hoá làm nền tảng cho sự phát triển, BSR quyết tâm hướng đến hệ giá trị cốt lõi: “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”.